วิสัยทัศน์/พันธกิจ

วิสัยทัศน์

“ภายในปี 2566 โรงเรียนตานีวิทยา เป็นโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล ที่ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” 

พันธกิจ

        1. พัฒนาผู้เรียนและครูให้มีความรู้และมีศักยภาพเป็นพลโลก
       2. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญโดยใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาท้องถิ่น
       3. น้อมนําหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาพัฒนาผู้เรียน ครูและบุคลากรให้มีทักษะชีวิตและจิตสาธารณะ
       4. บริหารจัดการโรงเรียนโดยใช้ระบบคุณภาพ

เป้าประสงค์

        1. ผู้เรียน มีความรู้ตามเกณฑ์ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551(ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560)
       2. ผู้เรียน มีศักยภาพเป็นพลโลก
       3. ครู มีความรู้ ความสามารถตามมาตรฐานวิชาชีพครู
       4. ครู จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ โดยใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาท้องถิ่น
       5. ผู้เรียน ครู และบุคลากร มีทักษะชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
       6. ใช้ระบบคุณภาพในการบริหารจัดการ

กลยุทธ์

        กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาผู้เรียนสู่มาตรฐานสากล
        กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
        กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
        กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาระบบคุณภาพและเทคโนโลยี ในการบริหารจัดการ

มาตรฐานการศึกษาโรงเรียนตานีวิทยา

มาตรฐานที่  1  คุณภาพของผู้เรียน
                      1.1  ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
                            1)  มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณ
                            2) มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา
                            3) มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
                            4) มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
                            5) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
                            6) มีความรู้  ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่ออาชีพ 
                      1.2  คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
                            1)  การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
                            2)  ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
                            3)  การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
                           4)  สุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม
มาตรฐานที่  2  กระบวนการบริหารและการจัดการ
                      2.1  เป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน
                      2.2  มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
                      2.3  ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
                      2.4  พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
                      2.5  จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
                      2.6  จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่  3  กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
                      3.1  จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
                      3.2  ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
                      3.3  มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
                      3.4  ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
                      3.5  มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ออกแบบโดย dsite.in.th